[TOS-TALK] Featherfoot : ชนเผ่าวากานด้าผู้ล่ำซำ

เกริ่นนำ

เฟเธอร์ฟูท (Featherfoot : FF) จัดอยู่ในแรงค์ที่ 7 ของสายอาชีพนักเวทย์ (Wizard)
เฟเธอร์ฟูท หรือ FF นั้นคือวิญญาณจอมเวทย์ผู้ชั่วร้ายจากตำนานของเผ่าอะบอรีจิน (Aborigin) ชนเผ่าพื้นเมืองแถบออสเตรเลีย ที่เล่าขานกันว่าชอบสังหารผู้คน มีรองเท้าที่ทำจากขนนกอีมู (Emu) ที่ไม่ทิ้งรอยเท้าไว้

จุดเด่น
เฟเธอร์ฟูทนั้นมีสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างแปลก ด้วยสกิลที่เกี่ยวกับคำสาปและเลือดเป็นหลัก

สกิล Blood Sucking สกิลดูดเลือดอย่างต่อเนื่องจากเป้าหมายประเภทสัตว์ ปีศาจ หรือแมลง (ต้องกดสกิลค้าง) มักใช้คู่กับบัฟ Sure Spell ของวิซาร์ด หากสวมถุงมือ Intasurta Gloves จะทำให้สามารถใช้ดูดเลือดเป้าหมายประเภทพืชและมิวแทนต์ได้ด้วย




สกิล Bone Pointing เรียกกระดูกต้องสาป "คุนเดล่า (Kundela)" ออกมาและยิงใส่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายที่ถูกยิงจะติดสถานะ Curse





สกิล Kundela Slash ใช้คุนเดล่าฟาดฟันไปยังเป้าหมาย หากเป้าหมายติดสถานะ Curse อยู่จะได้รับดาเมจเพิ่มขึ้น





สกิล Levitation ลอยตัวเหนือพื้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ขณะลอบตัวจะไม่ได้รับดาเมจจากการโจมตีระยะประชิดโดยสิ้นเชิง แต่หากโดนการโจมตีประเภท Missile จะได้รับดาเมจมากขึ้น




สกิล Blood Curse ระเบิดตนเองใส่เป้าหมายรอบข้าง โดยจะลดเลือดตนเองส่วนหนึ่ง เป้าหมายที่ถูกสกิลจะติดสถานะ Blood Curse ที่ทำให้ไม่สามารถฟื้นฟู SP ได้ภายในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ยิ่งมี HP เยอะสกิลยิ่งแรง (ข้อควรระวัง หากใช้ขณะ HP น้อยกว่ากำหนด อาจทำให้ผู้ใช้ตายได้***)



จุดด้อย
ด้วยความที่มีสกิลโจมตีระยะใกล้ที่ค่อนข้างเสี่ยงและเจ็บตัว ทำให้เสี่ยงตายอย่างมาก นอกจากนี้สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลแบบเบิร์สชุดเดียว จึงทำให้ไม่สามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่อง

บิลด์ที่แนะนำ
เฟเธอร์ฟูทมักถูกหยิบยกมาเล่นอยู่เพียงบิลด์เดียว ดังนี้

1.Wizard (2) > Linker (2) > Thaumaturge (2) > Featherfoot (2)
บิลด์นี้ถูกสร้างขึ้นสำหรับใช้ในการฟาร์มเงินฟาร์มของ  อัพเสตตัส Full Int
คอมโบสำคัญคือ Joint Penalty + Hangman Knot ของ Linker ในการรวบมอนสเตอร์เข้ามา จากนั้นใช้ Swell Body ของ Thaumaturge เพื่อทำให้มอนสเตอร์เป็นมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ เพิ่ม EXP และของดรอป 2 เท่า และสังหารด้วย Kundela Slash หรือ Blood Sucking ของเฟเธอร์ฟูทปิดฉาก
นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สกิล Transpose ของ Thaumaturge สลับสเตตัสระหว่าง Int กับ Con ทำให้มีหลอดเลือดเพิ่ม จากนั้นใช้คอมโบ Joint Penalty+Hangman Knot ตามปกติ ก่อนจะใช้ Blood Sucking ทำให้เลือดเต็มหลอด ทำให้สามารถใช้สกิล Blood Curse ใส่มอนสเตอร์อีกกลุ่มได้
หากเป็นการโจมตีผู้เล่น หรือบอส ก็ใช้คอมโบ Bone  Pointing + Kundela Slash ไปตามปกติ
ข้อเสียของบิลด์นี้ คือไม่สามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่อง และการเล่นในช่วง Rank 1-6 จะต้องเล่นเป็นซัพพอร์ต ไม่มีสกิลดาเมจใช้จนกว่าจะขึ้น Rank 8
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
#TreeofSavior #Wizard #Featherfoot #Our #Community #บิล #นักเวทย์ #เฟเธอร์
ขอบคุณข้อมูลดีๆและเว็บจำลองบิลด์จาก http://www.tosbase.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[TOS-TALK] Necromancer : ผู้นำกองทัพย่องตอดขาว

[TOS-TALK] Status : อัพสเตตัสไม่ถูก ทำไงดี?