[TOS-TALK] Cannoneer : ผู้ใช้ปืนใหญ่

เกริ่นนำ

แคนนอเนียร์ (Cannoneer) จัดอยู่ในแรงค์ที่ 7 ของสายอาชีพนักธนู (Archer)
แคนนอเนียร์ คือ ทหารปืนใหญ่ที่ปรากฏบนหน้าประวัตินับแต่ช่วงศตวรรษที่ 16 จวบจนถึงปัจจุบัน


จุดเด่น
แคนนอเนียร์นั้นโดนเด่นในเรื่องสกิลการโจมตีที่รุนแรงด้วยอาวุธรองอย่างปืนใหญ่ (Cannon) ที่ส่งเสียงดัง จอสั่นทุกครั้งที่ยิง ซึ่งสกิลของแคนนอเนียร์นั้นมีลูกเล่นมากมาย แต่จะขอหยิบยกมาเฉพาะสกิลที่เด่นๆ

สกิล Bazooka สกิลตั้งป้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการโจมตี โดยเมื่ออยู่ในสถานะตั้งป้อมจะไม่สามารถขยับได้ แต่จะโจมตีปกติด้วยปืนใหญ่ได้ และเพิ่มระยะการโจมตีของสกิลที่ใช้ปืนใหญ่อีก 2 หน่วย




สกิล Smoke Grenade ยิงระเบิดควันออกไปยังพื้นที่ที่กำหนด เป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจะติดสถานะตาบอด (Blind) และจะได้รับการโจมตีที่ใช้ปืนใหญ่แรงขึ้น นอกจากนี้ยังแสดงเป้าหมายที่หายตัวอยู่ได้





สกิล Cannon Barrage สกิลระดมยิงปืนใหญ่ใส่เป้าหมาย สามารถกดได้ 2 ครั้งแล้วจึงคูลดาวน์





สกิล Siege Burst ยิงปืนใหญ่ขึ้นฟ้าให้ตกลงใส่พื้นที่ที่เลือก เป้าหมายที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจะกระเด็นและล้ม หากยิงใส่สิ่งก่อสร้างฝ่ายตรงข้ามจะสร้างความเสียหายถึง 5 เท่าของความเสียหายปกติ





จุดด้อย
จุดด้อยของแคนนอเนียร์คือ ไม่สามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่อง และมีความคล่องตัวที่ต่ำหากใช้คู่กับสกิลที่ตั้งป้อมอย่าง Bazooka ของแคนนอเนียร์เอง หรือ Kneeling Shot ของนักธนู

บิลด์ที่แนะนำ
ด้วยความที่มีพลังทำลายล้างสูง บิลด์ของแคนนอเนียร์จึงมีทั้งที่แบบเน้น PVP และ PVE

1.Archer (2) > Sapper (3) > Appraiser > Cannoneer (2)
บิลด์นี้จะตอบสนองสำหรับการเล่นแบบ PVE โดยอาศัยดาเมจจาก Broom Trap ของแซปเปอร์ขณะใช้ Kneeling Shot หรือ Bazooka ควบคู่กับ Smoke Grenade ใช้สกิลโจมตีอื่นๆของแคนนอเนียร์ โดยมีบรรดาบัฟและดีบัฟของแอพเพรเซอร์ในการสนับสนุนให้ทำดาเมจได้มากขึ้น
ข้อเสียของบิลด์นี้คือ ใช้เวลาในการเซ็ตติ้งต่างๆค่อนข้างพอสมควร ไม่เหมาะกับการโจมตีเป้าที่เคลื่อนไหวไปมาอย่างรวดเร็ว

2.Archer (3) > Scout > Appraiser > Rogue > Cannoneer
บิลด์นี้เหมาะสำหรับการ PVP ที่นำเอาสกิล Cloaking ของสเก้าท์มาใช้หายตัว ใช้ Sneak Hit ของโร้คเพิ่มดาเมจจากการโจมตีจากด้านหลัง และดึงประสิทธิภาพของ Kneeling Shot ออกมาได้มากกว่าบิลด์แรกเพราะผ่านอาเชอร์ถึง 3 ด้วยกัน เมื่อนำมารวมกับบัฟ Overestimate ของแอพเพรเซอร์ทำให้การสังหารศัตรูได้ภายในพริบตาเดียวเป็นเรื่องธรรมดาๆ
ข้อเสียของบิลด์นี้คือ ไม่เหมาะสำหรับการ PVE และเมื่อโจมตีเป้าหมายแล้ว จะไม่หายตัวอีกต่อไป ซึ่งต้องรอคูลดาวน์สกิล Cloaking ให้ครบเสียก่อนถึงจะหายตัวอีกครั้งได้ จึงต้องกะจังหวะและเลือกเป้าหมายในการโจมตีดีๆ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
#TreeofSavior #Archer #Cannoneer #Our #Community #บิล #นักนู #ปืนใหญ่ #บาซูก้า
ขอบคุณข้อมูลดีๆและเว็บจำลองบิลด์จาก http://www.tosbase.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[TOS-TALK] Necromancer : ผู้นำกองทัพย่องตอดขาว

[TOS-TALK] Featherfoot : ชนเผ่าวากานด้าผู้ล่ำซำ

[TOS-TALK] Status : อัพสเตตัสไม่ถูก ทำไงดี?